วันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2553

ฝึกงานสัปดาห์ที่ 11 (11-17 มค.2553)

ครับผมสำหรับอาทิตย์นี้เป็นอะไรที่ท้าทายอีกครั้งครับ ^ ^

อยากรู้ละสิมันคืออะไรก็เริ่มด้วยงานหลักๆของผมก่อนนะครับก็ยังคงเป็นการ Jump Hard Disk / Swap Hard Disk และการคอบรับเรื่องจากลูกค้าที่โทรเข้ามาและ MSN เข้ามาครับว่าให้ทำอะไรยังไงกับเครื่องไหนแต่ก่อนจะกระทำใดๆเราต้องของรู้ขอทราบตำแหน่งด้วยครับเพราะอยู่อยู่เราจะไปทำเครื่องของใครก็ไม่รู้โดยไม่ทรายรายละเอียดคนแจ้งก่อนนะครับไม่อย่างงั้นอาจมีการโทรมาก่อกวนหรือแจ้งเข้ามากลั่นแกล้งได้ครับเพราะฉะนั้นเราต้องถามรายละเอียดคนแจ้งเข้ามาก่อนว่าเป็นเจ้าของเครื่องจริงหรือไม่ครับเพื่อความปลอดภัยของเครื่อง Server ด้วยครับ ^ ^ และงานของผมก็จะมีบ้างที่ต้องยกเครื่อง Server ออกมาให้ลูกค้าซ่อมหรือเปลี่ยนแปลง hardware ในเครื่องของเค้าเองครับหรือจะเป็นการค้นหาตำแหน่งให้ลูกค้าเผื่อลูกค้าตนใดลืมและก็ให้บริการลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการทำการรีโมทและงานที่ผมไม่คิดมาก่อนว่าจะได้ทำคืองานติดกล้องวงจรปิดเป็นอะไรที่ท้าทายครับซึ่งผมไม่เคยทำมาก่อนก่อนอื่น Office จะให้ผมลากสายก่อนครับผมจะลากสายจากเครื่องผ่านใต้ Floor ไปตามจุดมุมห้องแต่ละห้องครับรวมทั้งหมดติดไป 18 ตัวครับเหนื่อยเอาการใช้เวลาทำ 3 วันครับวันแรกเดินสายกล้องครับหลังจากนั้นวันที่สองครับเข้าหัวสายที่ใช้รับสัญญาณภาพครับไม่เคยทำเหมือนกันครับ Office สอนครับเป็น ช่างใหญ่ครับ ชื่อ ป๋าวิท ^ ^ แกเป็นทุกอย่างแกเก่งมากๆเลยครับ สาระพัดช่างครับ อิอิ พอเข้าวันที่สาม ก็อเริ่มเก็บงานรายละเอียดมุมองศากล้องที่ติดให้มันส่องได้เหมาะสมครับ ที่จริงรูปผมมาเยอะครับแต่เพื่อนผมมันขอยืมมือถือแล้วดันลบรูปของผมไปครับเลยเหลือแค่ 2 รูปเองอะไว้อาทิตย์หน้าจะเอามาอัพให้ใหม่นะครับ เด๋วไปเตะก้นมัน่อนครับบังอาจลบมันชื่อ เล้ง ครับ บ๊ายบาย



ไม่มีความคิดเห็น: