วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ฝึกงานสัปดาห์ที่ 4 (23-29 พย. 2552)

อาโหล อาโหล อาซาเฮโย่ อิอิ แปลว่าอะไรก็ไม่รู้อะครับ 55555+



อาทิตย์นี้ครับเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้วมากมายเด๋วผมจะเล่าให้ฟังฟังนะครับมันมาอีกแล้วครับท่าน มันมาอีกแล้ว อิอิเรื่องงานยังคงเหมือนเดิมครับผมเรื่อยๆเปื่อยๆ งานของผมคงหนีไม่พ้นครับเรื่องการ jump Hddf แต่อาทิตย์นี้ผมรู้สึกว่าได้เรียนรู้อะไรเพิ่มอีกเช่นการให้บริการลูกค้ารายใหม่ครับ คือลูกค้ารายใหม่ ก่อนจะมาใช้บริการ Data Center ของเราต้องทำการ Regis ก่อนครับ อิอิ การลงทะเบียนนั้นเอง ^ ^ ครับก่อนอื่นลูกค้ารายใหม่บางคนทำเป็นทำไม่เป็นก็มีจากที่ผมได้เรียนรู้แอบดูมาว่าต้องทำงัย ครับก็เริ่มแรก ลงทะเบียนเข้าเว็บ http://idc.internetthai.com/member/index.asp เป็นเว๊บของทางบริทเราครับเมื่อลงทะเบียนเสร็จเรต้องจำ id ครับ แล้วเราเอา id ไปบอก Noc ที่นั่งประจำเครื่องอยู่ว่า id อะไร เพื่อที่จะให้ noc ยืนยันการใช้งานในระบบของเราครับ อิอิเมื่อ noc ทำการยืนยันการใช้งานในระบบได้แล้ว เราก็ให้ลูกค้า Log in เข้าใช้งานในระบบได้เลยครับ เมื่อเข้ามาในระบบแล้วขั้นต่อ ให้ลูกค้าทำการใช้บริการ โดย คลิกเข้าไปที่ ใช้บริการห้อง IDC เมื่อเข้ามาแล้วทำการเลือกครับว่าจะทำอะไร เช่น มา jump Hdd หรือ มา ซ่อมเครื่อง แล้วก็ใส่รายละเอียดเล็กน้อยลงในในช่องข้อความ แล้วเราก็ต้องเลือกขอรับเวลาในการเชื่อมต่อ 15 นาที อิอิ แล้วกดตกลง จากนั้นลูกค้าจะได้ รหัสในการเข้า Internet แล้วเราก็เข้า Internet ใส่รหัสเข้าไปแล้วเข้าไปทำการ รีโมท เครื่องของเราที่เราเช่าบริการ ^ ^ แล้วจากนั้นก็ Solo เลยครับ ไม่ต้องบอกก็รู้ๆกันอยู่จัดเต็มเลยครับพี่น้องครับ ^ ^



อ่อเกือบจะจบซะแล้วแหนะ ยังครับ มันยังไม่จบค่ำคืนนี้ยังอีกยาวไกลครับ เรื่องที่ตื่นเต้ว ที่ผมได้เกริ่นไว้แต่แรกครับ คือเรื่องๆมันมีอยู่ว่า เมื่อวันจันทร์ครับ หรือเปล่า เอาน่ะเป็นว่าอยู่ในอาทิตย์นี้แน่ๆครับ ^ ^ คือว่าอาทิตย์นี้ได้มีการเข้ามาตรวจจับ เกม Online เถื่อน ครับ โดย ลูกข่ายของ Asiasoft แน่แน่เดาเอานะครับเพราะว่าเกมที่เค้ามาจับเป็นเกม TS2 Online โหมากันเพียบกันให้แบบว่า ส.บ.ม. เลยอะครับ งงอะดิ อะไร ส.บ.ม. แบบว่ามากันให้แบบ สะบะระหึ่มหึ่มหึ่มหึ่ม มากันเยอะครับ จาก Data Center ก็แคบเท่ารูหนูอยู่แล้วเปลี่ยนสภาพเป็นคลองถม ชัดๆเลย เดินชนกันตายได้เลย แล้ววันนี้แม่ของเจ้าของ บริษัทก็มาด้วยครับ อิอิ พี่พี่ noc เรียก เจ๊ใหญ่ พี่พี่เค้าบอก เอาแล้ว เจีใหใญ่ มีวีน ผมละก็ฮาไปด้วยอั้นขำไม่อยุ่หลายๆเรื่องครับ วนนี้พอแค่นี้ก่อนไม่ไหวแล้วครับ ง่วงมากมาย ไว้เจอกัน อีกที อาทิตย์หน้านะครับ วันนี้ก็อพอมีรูปครับ งานของผมแบบนี้ครับ อุสาแอบมา เนียนเนียน เลย

ไม่มีความคิดเห็น: