วันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ฝึกงานสัปดาห์ที่ 3 (16-22 พย. 2552)

ครับผมสัปดาห์นี้ก็คงไม่แตกต่างอะไรกันมากครับ อิอิ



ครับอาทิตญ์นี้ก็มีเวลาลูกค้าโทรมาครับเราต้องรับสายครับการพูดก็ต้องพูดให้เหมาะสมครับ เช่น Data Center สวัสดีครับ หรือว่า สวัสดีครับ Data Center ครับ แล้วตามด้วย ชื่อตัวเองรับสาย ตัวย่าง Data Center สวัสดีครับ ทัชพงษ์ รับสายครับ ^ ^ โห เท่ห์ เลย อิอิ บางทีผมก็อาจะเผลครับนึกว่าสาวๆ โทรมา ครับดีครับ ^ ^ ลืมตัวครับ อิอิ



ก็ลูกค้าโทรมาบางคนก็บอกให้รีเครื่องหรือการปิดเครื่องครับในการโทรมาสั่งของลูกค้านี้ เราต้องถามชื่อลูกค้ามาด้วยว่า ชื่ออะไร สั่ง ทำอะไร แล้วเราต้องบันทึกลงประจำวันส่งทาง office เป็นรายวันไปด้วยครับไม่ว่าจะ รีเครื่อง ปิดเครื่อง หรือยกเครื่องออกมาซ่อม ^ ^ ลูกค้าบางรายอาจโทรมาบอกช่วยเช็ดดูให้ทีว่าเครื่องเป็นอะไรเลยต้องต่อจอ ดู ครับดังภาพครับ อิอิ



อาทิตย์นี้ลูกค้าเยอะมากเข้ามาบ่อยมากๆๆเลยนะครับ เพราะว่า ช่วงนี้เป็นช่วงการจับ Microsoft เถื่อนนั้นเองลูกค้าบางรายต้องมาทำการเปลี่ยน Microsoft ที่มีลิขสิทธิ์ออก หรือ เอา HDD ออกไปเลยอะครับวุ่นกันมากมายเลยครับที่ทำงานช่วงนี้ยังกับ คลองถมเลยครับ เดินชนกันตายเลยครับ



เครื่องลูกค้าหนักมาก แล้วอยู่สูงต้องช่วยกันครับแต่ผมไหวอยู่ครับ ^ ^ อิอิ สำหรับกะกลางคืนก็ต้องมีจดมิตเตอร์ไฟรายงาน Office ครับ ทุกๆวันเลย NOC ที่นี่จะ ON MSN ตลอด 24 ชัวโมงครับเพื่อรับการช่วยเหลือของลูกค้าที่ปัญหา ให้โทรมาแก้ไข หากเป็นหนักๆลูกค้าคงต้องมาเองแล้วขอเอาออกมาซ่อมเป็นรายไปครับ



ครับปํญหาของผมสำหรับในสัปดาห์นี้ที่ผมเซ็งตัวเองอยู่มากๆเลยนะครับคือการดูสาย Lan ผมชอบพลาดครับเรื่องมีอยู่ว่าลูกค้าโทรมาบอกว่า รีโมท เข้าไม่ได้บ้าง รบกวนดูสาย Lan ที่เครื่องนี้ทีครับ ผมก็ดำเนินการดูให้โดยที่ผมดูสาย Lan ก็เสียบ แล้วทำไมบางทีมัน Ping แล้วไม่ติด หรือ Ping ติด แล้วแต่ยังเข้าไม่ได้ก็มีครับหลักๆก็จะ Ping ไม่ติด ซึ่งปัญหานี้เราต้องดูก่อนว่าสาย lan เสียบอยู่เป็นงัยไฟติดหรือป่าว ถ้าติดอันดับต่อไปเราต้องมาดู Switch ครับว่า Switch ที่สาย Lan เสียบอยู่ปลั๊กหลุดหรือป่าว ซึ่งจุดนี้แหละครับผมบกพร่องมากๆชอบลืมดู Switch ครับ ผมจะพยายามไม่บกพร่องอีก ซึ่งสัปดาห์นี้ผมพลาดเรื่องนี้มากๆสัปดาห์ต่อๆไปผมจะปรับปรุงตัวเองครับ ^ ^ อาทิตย์นี้อาจจะมีรูปภาพไม่มากไม่มายไม่ชัดหน่อยนะครับเนื่องจากส่วนใหญ่ในที่นี้ต้องการความเย็นครับจึงไม่ต้องการการใช้พลังงาน เพื่อเพิ่มความร้อนอะครับ มืดนิสนึงนะครับ ไม่ว่ากัน

ไม่มีความคิดเห็น: