วันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ฝึกงาน สัปดาห์ที่ 2 (9-15/พย/2552)

ว้าววมาเจอะเจอกันอีกครั้งครับผมในสัปดาห์ที่สอง สัปดาห์นี้ก้อคงไมมีอะไรมากไปกว่าเดิมแล้วละเพราะว่างานของผมก็จะอยุ่ประมาณนี้


1.จั้มไฟล์/external harddisk หรือว่าจะเป็นการ Hot Swap (แฮะๆหลายคนอาจจะงงอะนะครับว่า อะไร Hot Swap มันก็คือการนำ Hard Disk มาเปลี่ยนจากของเดิมครับ)การจั้มไฟล์จะกระทำโดยการถาม ip ลูกค้าก่อนแล้วจากนั้นเราก็นำไปเสียบแล้วให้ลูกค้า จั้มไฟล์ ได้เลย หรือ บางราย อาจจจะมาทำการ Hot Swap โดยลูกค้าจะนำ Hard disk มาเปลี่ยนโดยลูกค้าจะต้อง ตำแหน่งของเครื่องและลูกที่จะ Swap ว่าอยู่ช่องไหน ^ ^ ง่ายนิสเดียวไม่ยากมากครับแต่ตอน Swap บางลูกอาจจะร้อน หน่อยนึง อิอิ แรกๆผมก็กลัวอะครับกลัวไฟดูด หลังๆชินแล้วละครับ โดนดูดจนชิน


2.ยกเครื่องออกมาให้ลูกค้าซ่อม หนักมากครับ ^ ^ ปัญหาของผมเลยครับสำหรับยกเครื่องเนี่ยคือ ทางวางชั้นเครื่องแต่ละทางบางทางแคบครับบางทางก็พอดี ปัยหามันอญู่ที่ทางแคบ ทางแคบไม่เท่าไร เครื่องที่หนักมันดันอยู่ชั้น 4 วึ่ง ชั้น 4 อญู่เหนือหัวผมขึ้นไปนิสนึง ซึ่งยกยกสูง หนักมาก ผู้ ญ รับรอง ทำไม่ได้แน่แน่ ครับ


3.การเชื่อมต่อสาย lan ถ้าลูกค้าต้องการ remote desktop เราก็ต้องหาสาย Lan ให้ลูกค้าโดยการไล่สายว่าลูกค้าที่จะมาเชื่อมต่อ ใช้ ip อะไรจากนั้นเราก็ไล่ไปดูที่เครื่อง SWITCH ไล่ให้ถูกวง วง117 วง 52 วง 6 เป็นต้น ครับแต่ละวงก็จะแบ่งเป็น วงของ colo วงของ Webhost


4.ไล่สายไฟเป็นงานที่ยาก นักศึกษาฝึกงาน อาจจะยังทำไม่ได้ในตอนนี้ อนาคตไม่ แน่ครับ อิอิ เราต้องเปิด Floor ขึ้นครับ ใต้ Floor มีสายไฟ สาย Lan นับร้อยครับ งงเป็นไก่ตาแตก วึ่งงานพวกเนี่ยทาง Office จะเป็นคนโทรมาสั่งให้ทำโดย engineer ของ Office จะโทรมาบอกขั้นตอนราละเอียดในการทำ ^ ^ เราก็ทำตามครับมีรูปประกอบด้วยนะ

ไม่มีความคิดเห็น: